Thị trường hàng hóa ngày 11/8: Giá sắt thép sụt giảm mạnh

phan-biet-thep-gia-tren-thi-truong-4

Những ngày đầu tháng 8 chứng kiến nhiều sự biến động mạnh của các mặt hàng trên thị trường. Đáng chú ý có giá sắt thép sụt giảm mạnh, đồng duy trì ổn định, giá nhôm tăng vọt giá trong khi giá dầu cũng sụt giảm đáng kể.

1. Giá sắt thép sụt giảm mạnh

Giá sắt và thép tại Trung Quốc giảm do các thương nhân lo ngại giá tăng cao không xuất phát từ nhu cầu thực tế mà do tranh chấp thương mại với Washington leo thang.

Thành phố Xingtai thuộc tỉnh Hà Bắc đã chỉ thị cho các nhà máy thép, và than cốc cắt giảm sản xuất từ ngày 15/8 nhằm giảm ô nhiễm môi trường – điều có thể khiến nhu cầu nguyên liệu sản xuất thép giảm đi.

thi-truong-thep-gioi-2018-2

2. Đồng duy trì ổn định, nhôm cao nhất 2 tuần

Giá đồng duy trì ổn định trong phiên vừa qua sau khi Mỹ thông báo kế hoạch áp thuế mới đối với hàng hóa trị giá 16 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ cuối tháng này.

Nhà tư vấn Peter Fertig thuộc Quantitative Commodity Research nhận định: “Thị trường đồng vẫn chịu ảnh hưởng bởi xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc”. Nhập khẩu quặng đồng của Trung Quốc trong tháng 7/2018 đạt mức cao kỷ lục, do các nhà máy luyện kim của nước này đẩy mạnh mua nguyên liệu để tăng công suất sản xuất và tận dụng cơ hội lợi nhuận từ việc tinh luyện đang ở mức cao.

thi-truong-hang-hoa-ngay-11-8-gia-thep-sut-man-1

Xuất khẩu nhôm của Trung Quốc trong tháng 7/2018 tăng khá mạnh do đồng nhân dân tệ (CNY) suy yếu và thị trường chịu áp lực bởi thuế quan nhập khẩu của Mỹ và căng thẳng thương mại gia tăng.

Các kim loại khác biến động trái chiều, chì giảm 0,6% xuống còn 2.136 USD/tấn, thiếc giảm 0,6% lên 19.400 USD/tấn, kẽm tăng 0,5% lên 2.612 USD/tấn, nickel tăng 1,4% lên 14.050 USD/tấn.

3. Dầu giảm mạnh trở lại

Giá dầu kết thúc phiên vừa qua giảm khoảng 3%, do tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang và số liệu nhập khẩu của Trung Quốc cho thấy nhu cầu năng lượng của nước này giảm.

Trung Quốc áp thuế bổ sung 25% đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ có trị giá 16 tỉ USD từ nhiên liệu, sản phẩm thép đến ô tô và thiết bị y tế. Cuộc chiến thương mại leo thang đã ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, các nhà đầu tư lo ngại tiềm năng của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới suy giảm sẽ khiến nhu cầu hàng hóa giảm.

thi-truong-hang-hoa-ngay-11-8-gia-thep-sut-manh-2

Trên đây là thông tin thị trường hàng hóa ngày 11/8 Ống thép Hòa Phát TpHCM mang lại cho độc giả. Chúng tôi cam kết cũng cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất trên thị trường. Ống thép Hòa Phát TpHCM mong muốn được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng những dự án mơ ước cho người Việt.

Mọi chi tiết thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về sản phẩm ống thép, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát qua đường giây nóng: 0906.727.729 hoặc truy cập Website: http://ongthephoaphat.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hổ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Ống thép Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Tư vấn: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666

Mail: info@hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921