Dự báo giá quặng sắt nửa cuối năm 2018

gia-quang-sat-nua-cuoi-nam-2018-2

Giá quặng sắt được dự báo sẽ giảm trong vòng nửa cuối năm 2018 do tình hình khó khăn chung của thế giới. Ống thép Hòa Phát sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về dự báo trên.

1.Tình hình thực tế

Theo dự báo thì giá quặng sắt sẽ xuống dưới mức 50 USD/tấn khi gói kích thích kinh tế tại Trung Quốc hết hiệu lực và nhu cầu sụt giảm.

“Tình trạng cung cầu cơ bản khá tiêu cực. Vì thế sau một khoảng thời gian nhất định, chúng ta không nên bất ngờ nếu thấy giá quặng sắt về lại khoảng 40 – 49 USD/tấn”, nhà quản lý quỹ Schroders tại London James Luke cho biết.

Hãng Schroders cũng dự báo quặng sắt sẽ tiếp tục mất giá trong năm tới. Citigroup và chính phủ Australia cũng có cùng quan điểm trên.

gia-quang-sat-nua-cuoi-nam-2018-1

Tính đến năm 2017, giá quặng sắt đã giảm 20%, khiến doanh thu của nhiều nhà sản xuất, trong đó có Rio Tinto, BHP Billiton và Vale SA, đồng loạt sụt giảm.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% giao ngay tại Thanh Đảo (Trung Quốc) tăng 0,7% lên 62,94 USD/tấn vào năm 2017, Metal Bulletin Ltd cho biết.

2. Diễn biến giá quặng sắt trong thời gian tới

Trong dự báo quý mới nhất, Australia cho biết quặng sắt sẽ được giao dịch ở mức 49,50 USD/tấn trong năm 2018 và 49 USD/tấn trong năm 2019 do nguồn cung giá rẻ dồi dào từ Australia và Brazil cùng với nhu cầu của Trung Quốc chỉ ở mức trung bình. Cụ thể, nhu cầu sử dụng thép tại đại lục giảm 1,6% xuống còn 748 triệu tấn trong năm 2018.

Hiệp hội Thép Thế giới cảnh báo rằng nhu cầu thép tại Trung Quốc sẽ trì trệ trong bối cảnh chính phủ đang cố gắng cân bằng cung cầu và ưu tiên bảo vệ môi trường. Theo nhận định của hiệp hội, sản lượng thép tiêu thụ sẽ dừng lại ở mức 766 triệu tấn vào năm 2018. Trong khi đó, Citigroup, vốn luôn lạc quan về triển vọng tăng giá của các loại hàng hóa, cho biết trong một báo cáo hồi tháng 9 rằng, quặng sắt có thể rớt xuống mức trung bình 53 USD/tấn.

gia-quang-sat-nua-cuoi-nam-2018-2

Việc giá giảm mạnh so với cùng kỳ có thể do tâm lý lo ngại quá mức về tốc độ tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc và nguồn cung dư thừa, theo nhận định của Citigroup.

Trong năm nay, Trung Quốc đã đóng cửa nhiều nhà máy và siết chặt sản lượng để giảm ô nhiễm không khí trước ngày khai mạc Đại hội Đảng và kích thích nhu cầu tiêu thụ quặng sắt chất lượng cao. Với tầm quan trọng của đại hội lần này, các nhà lãnh đạo có thể sẽ càng thắt chặt các biện pháp hạn chế hơn nữa nhưng không rõ họ có tiếp tục theo đuổi cam kết sau khi đại hội kết thúc hay không, Luke nhận định.

“Điều này đặt ra câu hỏi liệu sau khi đại hội đảng kết thúc, các nhà sản xuất có được nương tay ở quy mô cấp tỉnh hoặc doanh nghiệp hay không, một khi yếu tố nhạy cảm chính trị đã giảm bớt”, ông nói.

gia-quang-sat-nua-cuoi-nam-2018-3

Trên đây là những dự báo giá quặng sắt nửa cuối năm 2018 mà Ống thép Hòa Phát TpHCM mang lại cho độc giả. Chúng tôi cam kết cũng cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất trên thị trường. Ống thép Hòa Phát TpHCM mong muốn được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng những dự án mơ ước cho người Việt.

Mọi chi tiết thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về sản phẩm ống thép, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát qua đường giây nóng: 0906.727.729 hoặc truy cập Website: http://ongthephoaphat.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hổ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Ống thép Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Tư vấn: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666

Mail: info@hoaphatmiennam.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921