Toàn cảnh thị trường thép thế giới 2018

ong-thep-hoa-phat-02

Những tháng đầu năm 2018, thị trường thép thế giới trải qua nhiều lần giá tăng mạnh đột biến. Những tháng nửa cuối năm 2018, dự báo cũng vấn tiếp tục có nhiều sự biến động. Cùng điểm qua tình hình thép của thế giới để có những dự đoán tiếp theo cho giá thép nửa cuối năm 2018.

1. Trung Quốc khẳng định vị trí số 1 trong thị trường thép thế giới

Khi nói tới sản xuất thép, Trung Quốc là quốc gia nắm giữ vị thế vượt trội trong ngành công nghiệp sản xuất thép. Theo thống kê của tổ chức Worldsteel, Trung Quốc chiếm 49% trong số 1,7 tỷ tấn thép được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2017.

Cùng với Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ, Trung quốc khẳng định vị thế là một trong 5 nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới.

Những ngày cuối tháng 7/2018 chứng kiến sự tặng trưởng đột biến của giá thép trên thị trường quốc tế, giá sắt thép xây dựng đã lên cao nhất trong vòng gần 6 năm trở lại đây. Lý do được đưa ra là từ những lo ngại thắt chặt nguồn cung khi nhiều địa phương tại Trung Quốc đang đẩy mạnh việc siết sản lượng để đối phó với tình trạng ô nhiễm môi trường.

thi-truong-thep-gioi-2018-1

2. Thép được sử dụng vào những mục đích nào?

Một nửa sản lượng thép trên thị trường thép thế giới được sử dụng cho việc xây dựng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng, bao gồm các sản phẩm như dầm và đường ống.

Khoảng 16% thép được sử dụng trong thiết bị cơ khí. Một lượng lớn thép cũng được sử dụng trong các ngành ô tô, vận chuyển và vận tải đường sắt.

Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu mức tiêu dùng thép của quốc gia và theo sau là EU, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

thi-truong-thep-gioi-2018-2

3. Mỹ là nước nhập khẩu thép lớn nhất thế giới

Giá trị thép nhập khẩu vào Mỹ đạt trên 29 tỷ USD vào năm 2017 và gần 17% thép (theo S & P Global Platts)  nhập khẩu vào Mỹ là tới từ các nước Canada. Hàn Quốc, Mexico, Brazil và Trung Quốc. Giám đốc của Oxford Economics cho biết 88% lượng thép xuất khẩu năm 2016 của Canada là tới Mỹ còn ¾ sản lượng thép của Mexico cũng có đích đến là thị trường Mỹ.

Trong năm 2014, lượng thép nhập khẩu của nước này đã có giá trị gần 38 tỷ USD trên thị trường thép thế giới, nhưng con số đó đã giảm xuống chỉ còn hơn 22 tỷ USD vào năm 2016.

phan-biet-thep-gia-tren-thi-truong-4

4. Hoà Phát đơn vị kinh doanh và phân phối các sản phẩm sắt thép chất lượng cao.

Chúng tôi cam kết cũng cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất trên thị trường. Ống thép Hòa Phát TpHCM mong muốn được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng những dự án mơ ước cho người Việt.

thị trường thép thế giới

Mọi chi tiết thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về sản phẩm ống thép, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát qua đường giây nóng: 0906.727.729 hoặc truy cập Website: http://ongthephoaphat.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hổ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Ống thép Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Tư vấn: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666

Mail: info@hoaphatmiennam.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921