Tìm hiểu về ống thép mạ kẽm nhúng nóng

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau đặc biệt là công nghiệp xây dựng, cơ khí, lắp ráp hệ thống cung cấp nước… Dòng sản phẩm ống thép mạ nhúng nóng rất đa dạng về kích thước và mẫu mã và có nhiều ưu điểm rất vượt trội. Cùng Ống thép Hòa Phát tìm hiểu xem vì sao ống thép mạ kẽm nhúng nóng lại được thị trường ưa chuộng đến vậy.

1.Ống thép mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Thép mạ kẽm nhúng nóng (Hot dip galvanized steel – HDG) là loại thép được nhúng trong kẽm nóng chảy để tạo ra một lớp phủ chống rỉ sét. Thép mạ kẽm nhúng nóng thường được sử dụng trong các ứng dụng thép ở ngoài trời, chịu tác động trực tiếp của thời tiết.

2. Công đoạn sản xuất thép mạ kẽm nhúng nóng

Thép mạ kẽm nhúng nóng được sản xuất trải qua nhiều công đoạn.
Thép mạ kẽm nhúng nóng được sản xuất trải qua nhiều công đoạn.

Đầu tiên thép được rửa sạch và xử lý hóa học để loại bỏ bụi bẩn và sự oxy hóa trên bề mặt của kim loại. Sau đó nó được nhúng trong một nồi đun kẽm nóng chảy ở nhiệt độ 815 – 850° F (tương đương với khoảng 435 – 455° C). Kẽm nóng phản ứng với thép, tạo thành một bề mặt hợp kim với các lớp riêng biệt. Kẽm dư thừa sau đó được rút hết và thép mạ kẽm được làm mát bằng không khí lạnh hoặc bằng nước.

Khi tiếp xúc với không khí, kẽm phản ứng với oxy, nước và carbon dioxide để tạo thành một lớp kẽm cacbonat (ZnCO 3) tương đối bền vững. Lớp kẽm cacbonat này sẽ bảo vệ thép bằng hai cách: thứ nhất, nó tạo ra một lớp bền mặt cơ học giữa thép và không khí, giảm thiểu tiếp xúc với oxy. Thứ hai, kẽm đóng vai trò như một cực anode. Bề mặt kẽm sẽ làm chậm quá trình oxy hóa của sắt, có thể bảo vệ thép trong một thời gian dài.

3. Ưu điểm của ống thép mạ kẽm nhúng nóng

Tuổi thọ sản phẩm cao

Nhờ lớp mạ kẽm nhúng nóng bên ngoài sản phẩm bảo vệ lớp ống thép bên trong nên sản phẩm ít bị chịu ảnh hưởng từ môi trường. Thông thường những sản phẩm được xây lắp ở nơi có khí hậu cũng như điều kiện thuận thời tuổi thọ của sản phẩm thường là trên 50 năm. Còn đối với những sản phẩm xây dựng ở nơi có khí hậu đặc thù như ven biển, nơi có độ ẩm cũng như mưa nhiều thì tuổi thọ sản phẩm cũng la 40 năm. Bởi vậy sử dụng ống thép mạ kẽm nhúng nóng của Hòa Phát sẽ nâng cao được tuổi thọ cho công trình của bạn.

Tốn ít công bảo trì

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng có tuổi thọ cao và ít chịu ảnh hưởng từ môi trường nên chi phí và công sức để bảo trì sản phẩm sẽ được tối ưu nhất. Nên lựa chọn ống thép mạ kẽm nhúng nóng sẽ là giải pháp tốt nhất cho công trình cũng như kinh tế của quý khách hàng.

Khả năng chịu lực tốt

Thiết kế của sản phẩm ống thép mạ kẽm tuy rỗng bên trong, thành mỏng, nhưng đối xứng nên khả nặng chịu áp lực rất tốt. Ngay cả khi chịu sức nặng lớn hay quá trình di chuyển bị va đập thị sản phẩm cũng rất ít bị móp méo hay vỡ.

 Bảo vệ sản phẩm toàn diện

Lớp ống thép bên trong sẽ không bị bào mòn bởi nước, axit hay những loại hóa chất khác bởi lớp mạ kẽm bên ngoài có tác dụng ngăn chặn những chất này xâm nhập vào bên trong lớp ống thép gây hư hỏng cũng như tạo ra lớp gỉ sét trên bề mặt nguyên liệu.

Thời gian lắp đặt sản phẩm nhanh

Là sản phẩm đã hoàn thiện nên khi lắp đặt quý khách hàng cũng không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như lắp đặt. Đối với những sản phẩm ống thép khác thì cần phải sơn bề mặt cũng như kiểm tra các mối hàn để xem sản phẩm có đạt tiêu chuẩn chất lượng hay không trước khi đưa vào lắp đặt sử dụng.

3. Ứng dụng của ống thép mạ kẽm nhúng nóng trong cuộc sống

Mạ kẽm nhúng nóng được tìm thấy trong hầu hết các lĩnh vực và các ngành được ứng dụng rộng rãi nhất là: công nghiệp hóa chất, bột giấy và giấy, ô tô và vận tải. Thép mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng trong một loạt các ứng dụng. Nó được sử dụng cho kết cấu dầm thép, tôn lợp, đai ốc, bu lông, ống dẫn thép, thang cáp điện, lưới sắt, lan can…

4. Mua thép mạ kẽm nhúng nóng ở đâu?

Hiện nay, tình trạng sắt thép giả tràn lan trên thị trường gây nhiều lo ngại cho người sử dụng. Thép giả được trộn lẫn nhiều loại thép kém chất lượng với sản phẩm thép nhà máy nhưng được gia công giống hệt như các hãng thép chính hãng và được xuất hiện ở rất nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ.

Trên thị trường sắt thép khu vực miền Nam, Ống thép Hòa Phát đang là đơn vị kinh doanh và phân phối thép mạ kẽm nhúng nóng chất lượng cao.

Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất trên thị trường. Hòa Phát mong muốn được đồng hành cùng bạn trong hành trình xây dựng những dự án mơ ước cho người Việt.

Mọi chi tiết thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về sản phẩm ống thép, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Ống thép Hòa Phát qua đường giây nóng: 0906.727.729 hoặc truy cập website http:/ongthephoaphat.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hổ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Ống thép Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Tư vấn: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666

Mail: ongthephoaphat.vn@ gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921