Bức tượng tình nhân “Ali và Nino” bằng thép ở Gruzia

Là một trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới, bức tượng tình nhân Ali và Nino bằng thép ở Gruzia không chỉ sở hữu thiết kế đặc biết mà còn ẩn chứa chuyện tình đẫm nước mắt.

Bức tượng tình nhân nổi tiếng Ali và Nino được xây dựng tại thành phố biển Batumi, thủ phủ của khu tự trị Adjara ở Gruzia. Cứ vào 19 giờ mỗi ngày, hai pho tượng lại bắt đầu chuyển động: họ tiến đến gần nhau, bên nhau trong khoảnh khắc, rồi lại rời xa nhau… cứ như vậy kéo dài trong 10 phút trước khi cả hai hoàn toàn dừng lại.

Tham khảo nhãn hiệu Nội Thất Hòa Phát: https://hoaphatmiennam.vn/

Đây là tác phẩm độc đáo bằng thép của nhà điêu khắc Tamara Kvesitadze, dựa trên thiên tình sử nổi tiếng Ali và Nino trong cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kurban Said. Được thiết kế từ năm 2007 nhưng mãi đến năm 2010 mới chính thức hoàn thành, hai nhân vật đại diện cho câu chuyện tình bi thảm trong chiến tranh và kết thúc bằng cái chết.

Bối cảnh của tác phẩm là thành phố Baku, trước khi cuộc cách mạng Bolshevik diễn ra trong khoảng 1917-1918. Ali là chàng trai trẻ sinh ra trong gia đình quý tộc theo đạo Hồi, còn Nino là cô gái sinh ra trong gia đình truyền thống Kitô giáo tại Gruzia. Nếu Ali sớm tiếp xúc với nhiều giá trị và tư tưởng phương Tây thì Nino lại khá kín đáo khi sống với truyền thống gia đình. Tuy xuất thân trong hai nền tảng khác nhau nhưng họ đã vượt qua mọi khác biệt về tôn giáo, tín ngưỡng, giữa Đông và Tây để đến bên nhau.

Nhưng họ đã bị ngăn cách bởi muôn vàn trắc trở, sau một quãng thời gian dài họ gặp lại nhau tại một thị trấn gần Makhachkala khi cuộc cách mạng Nga bùng nổ và cả hai đều phải đi lánh nạn. Cuối cùng, Ali tử nạn khi đứng lên bảo vệ quê hương và Nino phải cùng con gái trở về Gruzia.

Ali và Nino đã vẽ lên chuyện tình yêu lãng mạn và bi thương, có sức lay động không chỉ ở Gruzia mà còn trên toàn thế giới.

http://ongthephoaphat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921